Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

TRỊ NÁM DA TỪ TINH BỘT NGHỆ

     Từ xa xưa, chúng ta đã biết củ nghệ vàng có rất nhiều công dụng quý báu không chỉ trong điều trị bệnh tật mà còn chăm sóc sắc đẹp hiệu quả đến bất ngờ. Đặc biệt, tinh bột nghệ vàng lại càng mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời hơn trong việc trị nám da cho phụ nữ khi đây là dạng tinh thể nano siêu nhỏ có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Tuy nhiên, để sản xuất được tinh bột nghệ vàng nguyên chất từ củ nghệ vàng thật không hề dễ dàng vì cần đến đầu tư máy móc công nghệ cao với các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, hàm lượng chuẩn.

Vì sao tinh bột nghệ vàng trị nám da lại tốt?

    Tinh nghệ vàng ở dạng bột, có màu vàng nhạt, vị đắng nhẹ và khi hòa vào nước thì tan hoàn toàn. Tinh nghệ vàng sử dụng thích hợp với mọi lứa tuổi, chứa hàm lượng chấu curcumin rất cao. Đây là chất giúp đào thải, phá ứ huyết, loại bỏ những chất độc có trong cơ thể con người, nhất là phụ nữ bị nám da do tác hại của môi trường xung quanh, phụ nữ vừa mới sinh con xong, phụ nữ sau sinh bị nám da. Nó giúp phá ứ huyết, tăng lượng hồng cầu đã bị mất đi trong quá trình sinh nở, tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể và tránh bị nhiễm trùng.

      Nghệ vàng có tác dụng rất tốt cho da,cụ thể như: tẩy tế bào chết; trị mụn; hạn chế các vết chàm (eczema) xấu xí, mất thẩm mỹ trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn, chống lại những tác hại của ánh nắng.. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định tác dụng vô cùng hiệu quả của nghệ đối với tình trạng nám da.

Trị nám da bằng tinh bột nghệ

      Chăm sóc da bằng mặt nạ bột nghệ hay nghệ tươi thì chị em nào cũng phải công nhận làn da sẽ đẹp hơn, trắng hơn và mịn màng hơn, ngăn ngừa nám da lan rộng . Nhưng hầu hết mọi người đều lo ngại, sau khi đắp mặt nạ nghệ xong, làm thế nào để thổi bay những tàn dư vàng vàng của nghệ còn sót lại trên da?

Một giải pháp hữu hiệu cho các chị em phụ nữa đó là sử dụng tinh bột nghệ vàng. Da sẽ hấp thụ tốt hơn mà không phải sợ da bị vàng.

* Uống tinh bột nghệ trị nám da và đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị nám

     Tinh nghệ vàng thường được sử dụng bằng hai cách là đắp mặt nạ hoặc qua đường uống. Với cách uống thì tinh nghệ thường được uống vào lúc sáng khi thức dậy, chỉ cần hòa 2 thìa với một chút nước, hoặc sữa là được.

      Còn đối với cách đắp mặt nạ thì tinh bột nghệ vàng có thể kết hợp với rất nhiều thứ như: mật ong, sữa chua không đường, trứng gà, rượu, bột yến mạch,.v.v.  

       Dưới đây cách trị nám da bằng tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua và chanh:

Nguyên liệu

- Tinh bột nghệ.
- Sữa chua không đường.
- Chanh hoặc mật ong.

Cách làm

- Rửa sạch tay và mặt, lau sạch bằng khan sạch
- Trộn điều bột nghệ, sữa chua và chanh theo một tỷ lệ bằng nhau
- Đắp mặt hỗn hộn mặt nghệ vừa có lên vùng da mặt bị nám hoặc toàn bộ khuôn mặt niếu muốn
- Thư giản và chờ đợi trong khoản từ 15 – 20 phút cho mặt nạ khô lại.
- Dùng hơi nước hoặc nước ấm làm mềm mặt nạ. Dùng tay massage tròn trên má, trán và toàn bộ khuôn mặt. Sau đó rửa sạch, lau khô bằng khăn sạch
Gợi ý: Sử dụng mặt nghệ ít nhiều cũng sẽ để lại màu vàng nhạt trên da mặt. Vì vậy bạn nên thực hiện trị nám bằng nghệ vào buổi tối, để hiểu quả sẽ tốt hơn và đảm bảo màu vàng trên mặt sẽ mất đi khi qua đêm.
đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị nám da

   Sử dụng cách trị nám bằng tinh bột nghệ kết hợp chanh và sữa chua 4 lần trên tuần sẽ mang lại hệu quả trị nám bất ngờ. Đảm bảo sau 40 ngày bạn sẽ có một làn da sáng mịn và hoàn toàn không còn nám. Nhưng có một lưu ý nho nhỏ đó là: nhớ phải che chắn kỹ lưỡng khi ra đường, vì các giải pháp trị nám từ thiên nhiên rất dễ bắt nắng làm cho nám quay trở lại.

Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ vàng trị nám da

- Phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng vì nghệ có tính nóng.
- Phụ nữ sau khi sinh nên sử dụng nghệ vàng hàng ngày sẽ giúp bổ máu, làm đẹp da, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản.
- Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng vì nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh.
- Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen + mật ong + nước lọc trước bữa ăn.
- Các bạn nữ nên dùng nghệ vàng hàng ngày để có làn da sáng đẹp, hồng hào, phòng ngừa ung thư vú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét